Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Bai tich hop lien mon

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Quân
Ngày gửi: 09h:53' 08-01-2016
Dung lượng: 513.9 KB
Số lượt tải: 394
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD-ĐT NAM TRỰC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS NAM HẢI Độc lập –Tự do-Hạnh phúc









BÀI DỰ THI
DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
TRƯỜNG: THCS NAM HẢI
NĂM HỌC:2015-2016

















PHIẾU THÔNG TIN VỀ NHÓM GIÁO VIÊN DỰ THI
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định
Phòng Giáo dục và Đào tạo Nam Trực
Trường: THCS Nam Hải
Địa chỉ:Nam Hải Nam Trực–Nam Định
Điện thoại:
Email: thcsnamhai.1@gmail.com
Thông tin về giáo viên (hoặc nhóm không quá 02 giáo viên):
Họ và tên: Ninh Thị Bạch Bích
Ngày sinh:04/04/1982 Môn: Toán
Điện thoại:0916921400 Email: namhong999@gmail.com
Họ và tên: Vũ Thị Trang
Ngày sinh:29/06/1978 Môn: Toán
Điện thoại:01237243693 Email: vuthitrangnh@gmail.com

PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI
Tên hồ sơ dạy học: Tích hợp kiến thức các môn vào giảng dạy bài “ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ THUẬN” -toán 7
Chương trình Toán đã giới thiệu về hai đại lượng tỉ lệ thuận, đó là hai đại lượng mà đại lượng này tăng (hoặc giảm) bao nhiêu lần thì đại lượng kia cũng tăng (hoặc giảm) bấy nhiêu lần. Những cặp đại lượng tỉ lệ thuận thường gặp là: thời gian đi và quãng đường đi được (trong chuyển động đều), số lượng một loại hàng và số tiền hàng, độ dài cạnh hình vuông và chu vi hình vuông, số người làm và sản phẩm làm được (khi năng suất mọi người như nhau), số sản phẩm và lượng nguyên vật liệu để sản xuất ra sản phẩm,....

Chúng ta đã biết khi đi ra đường thì việc thực hiện đúng luật lệ giao thông là việc làm cần thiêt của mọi người . Từ đó hạn chế tối đa các vụ tai nạn xảy ra và giáo dục được ý thức chấp hành luật lệ giao thông của mọi người .
Mặt khác môi trường có một ý nghĩa to lớn và vô cùng quan trọng. Môi trường là không khí, là thức ăn, là sự cân bằng sinh thái đảm bảo cho sự sống của con người. Môi trường quen thuộc và gần gũi với chúng ta như những người bạn thân thiết không thể thiếu được trong cuộc đời.Không những thế việc giữ cân bằng hệ sinh thái là một vấn đề cấp bách mà quốc gia nào cũng phải cần thực hiện ngay.
Tích hợp chủ đề Giáo dục chấp hành tốt luật giao thông, bảo vệ động vật, bảo vệ môi trường và một số kỹ năng sống thông qua kiến thức các môn: Vật lý, Sinh học, Địa lí, Tin học, Giáo dục công dân vào giảng dạy bài: “Đại lượng tỉ lệ thuận” môn Toán 7.
2. Mục tiêu dạy học
Trong sản xuất và đời sống hàng ngày, chúng ta gặp rất nhiều trường hợp có liên quan đến kiến thức toán học hay các môn khoa học tự nhiên. Một trong những kiến thức thường xuất hiện đó là khi đại lượng này thay đổi thì kéo theo đại lượng kia cũng thay đổi. Sự thay đổi có thể diễn ra theo hai chiều đó là hai đại lượng tăng cùng tăng hay một đại lượng tăng thì đại lượng lại giảm. Để giúp học sinh nắm rõ hơn quy luật cũng như mối liên hệ giữa các đại lượng này, nhóm giáo viên chúng tôi đã mạnh dạn đề ra một số giải pháp có tích hợp các môn Vật lý, Sinh học, Địa lí, Tin học, Giáo dục công dân vào giải quyết bài toán về: “Đại lượng tỉ lệ thuận”.
Kiến thức:
Biết được công thức biểu diễn mối liên hệ giữa 2 đại lượng tỷ lệ thuận.
Nhận biết được hai đai lượng có tỷ lệ thuận hay không
Hiểu được các tính chất của hai đại lượng tỷ lệ thuận.
Sử dụng được kiến thức liên quan đến Vật lý về quãng đường, vận tốc, thời gian để giải quyết bài toán đặt ra đó là đi trong cùng một thời gian thì đi với vận tốc lớn thì quãng đường đi được nhiều. Nhận biết và sử dụng các kiến thức liên quan về Sinh học, Địa lí, Tin học, Giáo dục công dân trong bài học.
Kỹ năng:
Biết cách tìm hệ số tỷ lệ khi biết 1 cặp giá trị tương ứng của 2 đại lượng tỷ lệ thuận, tìm giá trị của 1 đại lượng khi biết hệ số tỷ lệ và giá trị tương ứng của đại lượng kia.
Thông qua tiết học, các em học sinh biết được thêm về nhiều bài toán liên quan trong thực tế và các bộ môn khoa học khác.
Thái độ:
Rèn tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, trình bày lời
 
Gửi ý kiến